Ngày 18/7/2025, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước ban hành Thông báo số 1006/TB-CVT & LTNN Về việc tổ chức xét cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ, cụ thể như sau:

Về đối tượng được xét cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ: Là công dân Việt Nam, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên ngành lưu trữ.

Hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ gồm: Đơn đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ;  Thẻ căn cước hoặc giấy tờ tùy thân hợp pháp khác; Bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên ngành lưu trữ; 01 ảnh chân dung của người đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ: ảnh màu, cỡ 4×6 cm, nền trắng, được chụp trong thời gian không quá 06 tháng.

Thời gian nộp hồ sơ: Từ ngày 21 tháng 7 năm 2025.

Phương thức nộp hồ sơ: Cá nhân chọn một trong hai phương thức sau để nộp hồ sơ: (1) Nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn); (2) Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Một cửa Bộ Nội vụ, số 8 Tôn Thất Thuyết, phường Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Trường hợp nộp trực tuyến, cá nhân nộp bản điện tử; trường hợp nộp trực tiếp, cá nhân nộp bản sao bằng cấp và xuất trình bản chính để đối chiếu.

Cá nhân đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ nộp lệ phí theo quy định tại Thông tư số 15/2025/TT-BTC ngày 16 tháng 4 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ.

Chi tiết liên hệ: Bà Lã Thị Mai, Chuyên viên, Phòng Quản lý Dịch vụ và Phát huy giá trị tài liệu lưu trữ, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, SĐT: 0988449783.

Chi tiết Thông báo số 1006/TB-CVT&LTNN tại file đính kèm: Thông báo số 1006/TB-CVT&LTNN